Top 15 thực phẩm bổ đầu óc tốt nhất cho những sĩ tử mùa thi 2020

07-04-2021 15 1700 1 0

Báo lỗi

Mùa thi ngày càng đến gần, những cuộc thi sẽ liên tục nối tiếp nhau khiến cho những sĩ tử sẽ mất rất nhiều sức lực để ôn luyện để có được một kết quả tốt nhất. Vì vậy, những sĩ tử cần tuân theo một cơ chế ăn uống lành mạnh để có đủ sức khỏe vượt qua những kỳ thi quan trọng. Dưới đây, Toplist sẽ gợi ý cho bạn danh sách của một số loại thực phẩm thiết yếu giúp não bộ khỏe mạnh và lưu trữ trí nhớ tốt.

123456789101112131415

1


Happy Sunshine

Cá giàu Omega 3

là một nguồn thực phẩm cực kì có lợi cho cơ thể. Cá cung ứng cho cơ thể một lượng đạm dồi dào và những axit béo Omega – 3 rất tốt cho hệ tim mạch, thần kinh cũng như sự phát triển và duy trì những công dụng của bộ não. Vì vậy trong những bữa ăn của gia đình nên tăng cường những loại cá cho gia đình như cá thu, cá basa, cá trích… Đối với những sĩ tử, để có một giúp trí nhớ ổn định, não khỏe mạnh những bạn nên ăn cá 3 lần/ tuần. Ngoài ra, nên bổ sung thêm dầu cá để mang lại kết quả cao hơn.

Cá giàu Omega 3
Cá giàu Omega 3
Cá giàu Omega 3


2


Happy Sunshine

Bí đỏ

Khi nói về món ăn hấp dẫn và bồi bổ não kết quả trong kỳ thi thì phải nói về bí đỏ. Bí đỏ chứa nhiều kẽm, acid glutamic thiết yếu cho hoạt động của não bộ, giúp tăng cường trí nhớ và tư duy nhanh hơn. Ngoài ra, bí đỏ rất giàu khoáng chất magie làm giảm căng thẳng, a xít amin tryptophan – thành phần tổng hợp seretonin (thành phần hóa học có tác dụng gây phấn chấn), những khoáng chất này sẽ hỗ trợ những bạn khả năng tư duy nhanh hơn. Từ đó món bí đỏ sẽ giúp những bạn học viên tăng cường khả năng ghi nhớ và học triệu tập quả.

Bí đỏ
Bí đỏ
Bí đỏ

3


Happy Sunshine

Quả bơ

Nhiều bạn lo lắng ăn nhiều sẽ bị béo, nhưng thực chất thì trong những ngày nắng như thế này, đây là một loại hoa quả rất thiết yếu cho sức khỏe. Quả bơ là không chỉ có giúp bạn ăn ngon miệng hơn mà còn chứa chất béo không bão hòa đơn có công dụng ngăn ngừa sự đông máu trong não, thúc đẩy máu lưu thông tốt cho trí tuệ của bạn. Đồng thời, Bơ có hàm lượng lớn những vi ta min thiết yếu như vi ta min B, C và K giúp tăng cường sức mạnh trí nhớ. Ăn bơ tươi trực tiếp như là một loại trái cây hoặc trộn với cùng một chút sữa lắc nhiều lần trong một tuần giúp duy trì sức khỏe não bộ

Bên cạnh đó, tình trạng nắng nóng thường nối dài trong suốt mùa thi nên rất đơn giản gây ức chế thần kinh, tăng huyết áp, thậm chí là đột qụy. Những bạn nào có lượng đường trong máu cao, bị bệnh huyết áp thì nên ăn bơ dằm, hoặc uống sinh tố vì có chứa chất béo không bão hòa đơn, có tác dụng duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường. Quả bơ thực sự một loại thực phẩm rất thiết yếu để cho vào cơ chế ăn uống của bạn. Vì vậy, hãy thêm bơ ngay vào thực đơn nhé! Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn nửa trái bơ mỗi bữa thôi vì bơ có hàm lượng calo cao hoàn toàn có thể khiến bạn tăng cân.

Quả bơ
Quả bơ
Quả bơ

4


Happy Sunshine

Quả việt quất

Quả việt quất là một ví dụ điển hình của những loại thực phẩm giúp bộ não khỏe mạnh mà không tác động đến vị giác. Việt quất chứa hàm lượng cao những vi ta min, chất khoáng có khả năng chống oxy hóa và hợp chất chống viêm được biết với tên anthocyanin hoàn toàn có thể làm giảm những bệnh do tuổi tác như bệnh Alzheimer. Theo tạp chí MIND Diet, cơ chế ăn uống gồm có một lượng lớn những quả mọng như việt quất dâu tây hoàn toàn có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh Alzheimer tới hơn 50% chính vì nó tăng cường sức khỏe bộ não.

Bên cạnh đó, Quả việt quất rất giàu những vi ta min C, vi ta min K và chất xơ thiết yếu cho não giúp làm giảm căng thẳng từ não bộ, bảo vệ não chống lại hiện tượng oxy hóa stress và giảm nguy cơ mắc phải chứng suy giảm trí nhớ. Quả việt quất còn giúp tái sinh những tế bào não, do đó, nó giữ cho bộ não của bạn khỏe mạnh. Nghiên cứu được ra mắt thuộc trường ĐH Cincinnati (Mỹ) chỉ ra rằng, người lớn tuổi hoàn toàn có thể cải thiện trí nhớ của tôi sau khi sử dụng nước ép việt quất từng ngày.

Quả việt quất
Quả việt quất
Quả việt quất

5


Happy Sunshine

Ngũ cốc

những loại hạt là những thực phẩm tuyệt vời trong việc cải thiện công dụng bộ não và thúc đẩy hoạt động trí nhớ. Ngũ cốc chứa acid folic, vi ta min B12 và vi ta min B6 giúp trí óc minh mẫn, duy trì cơ chế làm việc tốt. những sĩ tử nên dùng món ăn được làm từ hạt ngũ cốc như: Bánh mì, sữa đậu nành, đậu đen, … để cung ứng những vi ta min thiết yếu như acid folic, những vi ta min B12, B6. những vi ta min này rất thiết yếu cho cơ thể cũng như giúp não bộ hoạt động minh mẫn, thúc đẩy tế bào thần kinh làm việc kết quả hơn.

Chúng ta nên thường xuyên sử dụng thực phẩm làm từ ngũ cốc như bánh mì, đậu nành… để cung ứng đầy đủ lượng vi ta min thiết yếu cho những tế bào thần kinh. Ngoài ra vi ta min B6 có trong những loại hạt đóng một vai trò quan trọng trong sự hình thành của myelin – màng bọc xung quanh sợi thần kinh được chấp nhận sự dẫn truyền tín hiệu giữa những dây thần kinh đạt được kết quả tối ưu. Bên cạnh đó, bổ sung những thực phẩm này sẽ làm tăng được lượng máu cung ứng oxy cho não và giúp cho não được cung ứng đầy đủ Glucose nhằm hoạt động tốt hơn.

Ngũ cốc
Ngũ cốc
Ngũ cốc

6


Happy Sunshine

Trứng

Trứng gà là một loại thực phẩm cực kì phổ biến trong cuộc sống hằng này. Hơn nữa, trứng gà còn là thực phẩm cực kì bổ dưỡng nhờ vào “bí mật” ẩn giấu trong lòng đỏ trứng. Lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều loại vi ta min thiết yếu như A, B, D, E, cùng những nguyên tố vi lượng như photpho, magie, natri, đặc biệt là choline rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là trí nhớ. Choline cũng được coi là chất quan trọng cho việc giúp ngăn ngừa trầm cảm và bệnh Alzheimer. Ăn trứng sẽ giúp những bạn trở thành tỉnh táo và cải thiện kết quả được những nhận thức một cách rõ ràng.

Trứng
Trứng
Trứng

7


Happy Sunshine

Socola đen

Socolate đen không chỉ có là 1 trong những đồ ăn tuyệt vời mà còn rất tốt cho não. Trong socola đen có chứa magie và flavanol – một hợp chất phụ trách cho việc kiểm soát huyết áp. Bổ sung chocolate đen giúp lưu thông máu đến não và hỗ trợ những cơ quan khác hoạt động bình thường. Do đó, nếu cảm thấy quá căng thẳng, mệt mỏi trong mùa thi thì những sĩ tử hoàn toàn có thể nhâm nhi một chút socola đen để giải tỏa tâm trạng và giúp tinh thần sảng khoái, tỉnh táo hơn.

Ngoài ra, Socola đen giúp tăng khả năng lưu thông máu về mắt giúp mắt đỡ mệt mỏi và thị giác tốt hơn.. Socola làm tăng nồng độ serotonine, một sứ giả của não có khả năng điều hòa tính khí và giấc ngủ. Đây là một chất chống trầm uất, kích thích hệ thần kinh, chứa nhiều polyphenol với tác động chống ôxy hóa, giúp ngăn ngừa sự lão hóa tế bào và giảm nguy cơ bệnh tim mạch

bạn cũng hoàn toàn có thể nhai một vài miếng Socola đen trong một tuần. Nhưng bạn nên lựa chọn loại chocolate đen có 70 – 80% lượng ca cao. Những loại chocolate có vị hơi đắng sẽ rất tốt cho tâm trí và cơ thể của bạn. Do vậy, bổ sung chút sô cô la vào mùa ôn thi thực sự giúp bạn đỡ căng thẳng, mệt mỏi hơn.

Socola đen
Socola đen
Socola đen

8


Happy Sunshine

Quả Táo

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng hợp với nhu cầu của não như đường, vi-ta-min, chất khoáng. Đặc biệt trong trái táo có nhiều chất kẽm, rất có lợi trong việc tăng cường trí nhớ. Ngoài việc giúp bảo vệ bộ nhớ và bộ não, táo cũng đã được minh chứng làm giảm nguy cơ cho nhiều bệnh ung thư. Táo còn được gọi là “quả trí tuệ”. Khoa học còn minh chứng rằng ăn nhiều trái cây này sẽ có một tinh thần lạc quan, sảng khoái.

Nghiên cứu của những nhà khoa học thuộc ĐH Cornell (Mỹ) đã chỉ ra rằng, trong táo có chứa chất quercetin, là một chất chống ô xi hóa. Chất này có tác dụng thần kì trong việc chống những bệnh thoái hóa thần kinh ở người và tăng cường trí nhớ. Chất quercetin còn giúp tiêu diệt những tế bào ung thư. Nên chọn lựa mua táo có nguồn gốc nguồn gốc nguồn gốc cũng như được chứng nhận an toàn để đảm bảo dọn dẹp và nên duy trì ăn mỗi ngày 1 quả táo sẽ giúp tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng, mệt mỏi và tốt cho sức khỏe.

Quả Táo
Quả Táo
Quả Táo

9


Happy Sunshine

Quả Cam

Trong mùa thi này, bạn hãy bổ sung cam thường xuyên trong những khẩu phần ăn của tôi bởi cam rất giàu vi ta min A, B1 và C và những khoáng chất quan trọng tốt cho đầu óc. Mỗi bữa ăn một quả cam, hoặc uống nước cam thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng đối với những ngày nắng nóng. Đồng thời cam còn có tác dụng làm cho tinh thần minh mẫn, làm giảm sự căng thẳng mệt mỏi trong quy trình ôn luyện. Cam giàu những vi ta min như: A, C, B và những khoáng chất rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là não bộ. Vị chua ngọt của cam giảm trừ mệt mỏi và căng thẳng, tạo cảm giác sảng khoái tinh thần

Quả Cam
Quả Cam
Quả Cam

10


Happy Sunshine

Quả óc chó

Quả óc chó là loại hạt duy nhất có chứa lượng lớn axit alpha linolenic, hoàn toàn có thể thúc đẩy lưu lượng máu và mang lại nhiều oxy hơn cho não. Thêm vào đó, nghiên cứu được trình diễn tại Hội nghị quốc tế về chứng bệnh Alzheimer cho thấy, những con chuột ăn nhiều quả óc chó có sự cải thiện đáng kể khi học tập, khả năng ghi nhớ, điều chỉnh cảm xúc và phối hợp vận động so với chuột không ăn quả óc chó.

Trong óc chó còn có chứa axit béo omega 3 giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm đến 60% bộ não. Loại chất béo cấu trúc này giúp bộ não hoạt động đúng công dụng. Bộ não là trung tâm xử lý của cơ thể, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho nó sẽ giúp tăng cường trí nhớ và nhận thức. Nó cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và những vấn đề hành vi. Trong giai đoạn ôn thi căng thẳng, những sĩ tử hoàn toàn có thể lựa chọn thêm quả óc chó trong khẩu phần dinh dưỡng của tôi để hỗ trợ tốt nhất cho não bộ nhé!

Quả óc chó
Quả óc chó
Quả óc chó

11


Vi Vu Vơ

Hạt bí

Hạt bí chứa những chất chống oxy hoá mạnh và là nguồn magie, sắt, kẽm dồi dào giúp bảo vệ não tránh những tổn thương. Thiếu kẽm có liên quan đến nhiều bệnh thần kinh như trầm cảm, Alzheimer và Parkinson. trong những lúc đó, thiếu magie hoàn toàn có thể gây đau nửa đầu, trầm cảm và chứng động kinh. Khi thiếu sắt thì công dụng não bị suy giảm, não hoạt động ít linh hoạt hơn. Do đó, nhâm nhi hạt bí giàu dưỡng chất thường xuyên cũng được coi là cách tăng cường thực phẩm bổ não tăng trí nhớ tốt.

Hạt bí
Hạt bí
Hạt bí

12


Vi Vu Vơ

Trà xanh

tương tự như coffe, caffeine trong trà xanh có tác dụng tăng cường công dụng não. Đặc biệt, trà xanh có chứa L-theanine, một axit amin tăng hoạt tính của chất dẫn truyền thần kinh, giúp giảm lo lắng, thư giãn tinh thần kết quả. Ngoài ra, trà xanh cũng chứa nhiều polyphenol và chất chống oxy hoá hoàn toàn có thể bảo vệ não khỏi sự suy giảm tinh thần, cải thiện trí nhớ và làm giảm nguy cơ bệnh Alzheimer, Parkinson. Tuy nhiên, khi uống trà xanh, bạn nên lưu ý cách xa bữa ăn ít nhất một tiếng để không cản trở quy trình hấp thụ sắt của cơ thể bạn nhé.

Trà xanh
Trà xanh
Trà xanh

13


Vi Vu Vơ

Mật ong

Vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ hư, nhuận táo, giải độc, được mệnh danh là ‘tinh của trăm hoa’. Mật ong rất giàu chất dinh dưỡng, Trong số đó đặc biệt là có chứa nhiều loại men, acid amin, những vi ta min và nguyên tố vi lượng rất thiết yếu cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ. Dược thư cổ Thực vật bản thảo đã viết: ‘Phong mật, cửu phục cường chí khí, khinh thân, bất cơ bất lão, diên niên thần tiên’ (Uống mật ong lâu ngày sẽ làm mạnh mẽ thần trí, thân thể nhẹ nhàng, không đói không già, sống lâu như thần tiên). Có nhiều cách dùng, nhưng đơn giản nhất là đều đặn mỗi tối uống 2 thìa coffe mật ong trước khi đi ngủ

Mật ong
Mật ong
Mật ong

14


Vi Vu Vơ

Hạt sen

Hạt sen có vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ tỳ chỉ tả, ích thận cố tinh, dưỡng tâm an thần. Y thư cổ Thần nông bản thảo kinh viết: ‘Liên nhục, bổ trung, dưỡng thần, ích khí lực, trừ bách bệnh, cửu phục khinh thân nãi lão’ (hạt sen bổ tỳ vị, có lợi cho thần khí, trừ được trăm bệnh, dùng lâu làm nhẹ người và nối dài tuổi thọ). Thường được dùng dưới dạng chế trở thành những món ăn – bài thuốc như: mứt sen, chè hạt sen, cháo hạt sen…

Hạt sen
Hạt sen

15


Linh Lập

Rau chân vịt

Ngoài những thực phẩm được Toplist nếu trên thì rau chân vịt là loại rau cho đầu óc, bởi hàm lượng vi ta min A, C, B1 và B2 cao. Đây cũng là một trong những loại thực phẩm cung ứng dưỡng chất tốt nhất cho não bộ. Ngoài ra, trong rau chân vịt còn có lượng lớn chất diệp lục, cũng mang lại kết quả kiện não ích trí. bạn cũng hoàn toàn có thể tìm hiểu về cách chế biến loại rau này để hoàn toàn có thể ăn chúng bổ sung hàm lượng vi ta min và chăm sóc tốt cho bộ não của tôi nhé.

Rau chân vịt
Rau chân vịt
Rau chân vịt

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *