Dịch vụ SEO Google Maps

Dịch vụ SEO Google Maps hay còn được gọi là SEO Local là hình thức SEO giúp đưa địa điểm công ty (doanh nghiệp) của bạn lên Top 1 Google Maps.
Với dịch vụ SEO Google Maps này quý khách tìm kiếm từ khoá liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn trên Google Search hoặc Google Maps thì đều xuất hiện doanh nghiệp của bạn.

Định lượng chi phí SEO – những yếu tố tác động đến chi phí SEO ? Chi phí SEO được tính thế nào?

Với những thành quả mà SEO mang về là không thể phủ nhận lên SEO web hiện nay là một lựa chọn tuyệt vời cho những Doanh nghiệp. Tuy nhiên chi phí SEO luôn là điều mà ai cũng do dự về nó, đây là một con số tùy biến và tùy theo rất nhiều những yếu tố không giống nhau.

Vậy những yếu tố nào sẽ tác động đến chi phí SEO? Ở đây chúng tôi sẽ phân tích những yếu tố có tầm tác động lớn nhất đến giá cả cho một chiến dịch SEO của một doanh nghiệp.

Tình hình của website cần SEO

nói tới những yếu tố tác động đến chi phí SEO, thứ nhất và quan trọng nhất đó là website. Một website có kích cỡ ra sao, tình hình chất lượng của nó thế nào, đã được chuẩn hóa vẫn chưa hay chỉ dừng lại ở mức trung bình? Đây là những vấn đề khá quan trọng. website càng tốt về chất lượng, được thiết kế theo những tiêu chuẩn cao nhất sẽ càng có chi phí SEO thấp hơn.

Kích cỡ website

Nói một cách đơn giản nhất, website có kích cỡ càng lớn thì chi phí SEO sẽ càng cao. Tại sao?

– website càng lớn càng có nhiều thứ cần tối ưu hóa, càng có nhiều việc cần làm và chỉnh sửa.

– website càng lớn thì đòi hỏi lượng nội dung càng nhiều.

– website kích cỡ lớn thì từ khóa cần SEO cũng nhiều hơn thế nữa.

Nhưng có điều tuyệt vời là website của bạn lớn, nhưng được thiết kế tối ưu và đã sở hữu sẵn nội dung độc đáo duy nhất, có liên quan chặt chẽ đến lĩnh vực mà doanh nghiệp của tôi hoạt động thì chi phí SEO sẽ giảm đi. không những là chi phí mà thời gian để website và từ khóa trên website của bạn lên TOP càng nhanh.

Như vậy chúng ta cũng hoàn toàn có thể nói rằng, nếu như đầu tư cẩn trọng và đúng hướng ở giai đoạn thiết kế website, tạo ra một website chất lượng tối ưu về kỹ thuật cấu trúc thì những bạn sẽ càng giảm đi chi phí dùng cho SEO sau này. Và ngược lại, nếu sơ sài và qua loa khi thiết kế thì muốn SEO bạn buộc phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để tối ưu lại website của tôi thì mới hoàn toàn có thể tiến hành SEO.

Số lượng website cần SEO

Thông thường khi tiến hành SEO thì người ta hoàn toàn có thể chọn để SEO một hay vài trang, tuy nhiên cũng có thể có những doanh nghiệp SEO tổng thể. Càng nhiều website cần tối ưu hóa SEO website thì chi phí SEO sẽ càng cao.

Chính vì thế mà doanh nghiệp cần phải ghi nhận mình nên chọn những website nào để tiến hành tối ưu hóa mà mang lại kết quả Sale cao nhất. Nếu ngân sách lớn, bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể SEO tổng thể cho toàn bộ website của tôi. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn hay chỉ mới khởi nghiệp thì hoàn toàn có thể chọn những website chốt yếu của website để SEO trước.

Không phải dễ dàng để chúng ta cũng hoàn toàn có thể chọn cho mình một website cần SEO trước, trong trường hợp không SEO tổng thể. Bởi lẽ nó còn tùy theo nhiều yếu tố không giống nhau như độ khó, mức độ liên quan ở nội dung…

Nếu bạn không thể tự mình làm điều này hay cảm thấy hoang mang khi chọn những website thích hợp để tiến hành SEO, chúng tôi hoàn toàn có thể tư vấn và hỗ trợ để cùng bạn triển khai giai đoạn này.

Cấu trúc website

giống như như đã nói ở phần 1 của mục này, việc bạn sở hữu một website có chất lượng thế nào sẽ quyết định chi phí SEO rất lớn.

Một website được thiết kế trên cơ sở tối ưu hóa cấu trúc, hiển nhiên khi tiến hành SEO chúng ta sẽ giảm sút được chi phí tối ưu hóa lại từ đầu. Và trường hợp khi bạn thiết kế website quá sơ sài, rẻ tiền và cấu trúc không tối ưu thì việc chỉnh sửa lại khi SEO cũng khá tiêu tốn. vẫn chưa kể tới một số trường hợp mà website tệ đến mức chúng ta gần như “đập đi xây lại”, thiết kế website mới thì SEO mới kết quả.

Từ khóa

Chắc chắn không thể bỏ qua từ khóa, một yếu tố hàng đầu quyết định chi phí SEO website. Việc lựa chọn từ khóa thế nào đó là giai đoạn quan trọng, không những quyết định chi phí SEO, mà còn quyết định cả kết quả SEO lẫn kết quả Sale của doanh nghiệp.

Số lượng từ khóa

SEO càng nhiều từ khóa thì chi phí SEO càng cao, đây hẳn là một chân lý mà dù những seoer “nhập môn” về SEO cũng biết rõ.

Những doanh nghiệp mới bắt đầu SEO, hay những doanh nghiệp đang có ngân sách quảng cáo thấp thường chọn một vài từ khóa dễ nhất để SEO nhằm tiết kiệm chi phí cho mình trước. Sau đó khi đã cải thiện được phần nào kết quả Sale thì mới tiến hành SEO những từ khóa khó và quan trọng hơn.

Độ khó của từ khóa

Từ khóa có độ khó càng cao thì SEO càng khó, thời gian để lên TOP sẽ lâu hơn và khi đó chi phí SEO cũng không nhỏ. Đó là lý do mà người ta đo độ khó của từ khóa trước khi tiến hành SEO nhằm xem xét kết quả cũng như cân đối tài chính của doanh nghiệp.

Độ khó của từ khóa sẽ tùy theo một số những yếu tố như:

– Độ dài của từ khóa: thông thường, từ khóa càng ngắn gọn thì càng khó. Vì thế khi tiến hành SEO chúng ta nên chọn những từ khóa dài để SEO trước sẽ có kết quả hơn và nó cũng tác động phần nào trong việc hỗ trợ đẩy những từ khóa ngắn, từ khóa chính của website lên TOP.

– Lượng tìm kiếm trung bình của từ khóa: nhờ vào công cụ Keyword Planner của Google, chúng ta cũng hoàn toàn có thể biết được một từ khóa có lượt tìm kiếm trung bình trong tháng là bao nhiêu. Và từ khóa nào càng được tìm kiếm nhiều thì sẽ càng khó.

Trên đây chỉ là hai yếu tố cơ bản nhất để chúng ta đánh giá trực quan về độ khó của một từ khóa. Song, để đo lường nó thì những nhà làm SEO cần phải có những phương pháp tính toán bài bản khác.

Việc lựa chọn từ khóa thế nào tác động rất lớn đến chi phí của một chiến dịch SEO, chính vì thế mà doanh nghiệp luôn cần phải tiến hành quy trình nghiên cứu và phân tích từ khóa cẩn trọng và thận trọng nhất. Chỉ một sai lầm trong việc chọn từ khóa không những làm ta tiêu tốn chi phí mà còn mất thời gian, tác động đến kết quả hoạt động và Sale của doanh nghiệp.

Sự cạnh tranh

Ngoài những yếu tố chủ quan của chính mình, thì chi phí SEO của một website cũng bị tác động bởi những yếu tố khách quan khác, mà tác động trực tiếp nhất không ai khác đó là những đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực của chúng ta.

website của những đối thủ cạnh tranh

Chúng ta cần tìm ta những đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất của tôi bằng phương pháp gõ những từ khóa mà mình dự định SEO trên Google, những website ở những vị trí thứ nhất đó là đối thủ là chúng ta cần quan tâm. Nếu đối thủ quá mạnh, chi phí SEO sẽ càng cao.

đánh giá website của họ để biết rằng chúng ta cần những gì để vượt qua họ, gồm có cả những tiêu chuẩn tối ưu hóa trên website mà mình vẫn chưa tồn tại, và những thông số cụ thể về SEO mà ta hoàn toàn có thể tính toán được, điển hình như:

– Số lượng bài viết chuẩn SEO và có nội dung chất lượng trên website

– Số lượng Landingpage đang SEO – số lượng URL đã có vị trí tốt.

– Số lượng backlink trỏ về website (dofollow và nofollow).

Và còn rất nhiều những con số khác chúng ta cần phải ghi nhận, để từ đó hoàn toàn có thể chỉnh sửa những thiếu sót của tôi, cũng như lên kế hoạch SEO hợp lý để dễ dàng vượt qua được họ để dành vị trí trên bảng kết quả tìm kiếm như mong muốn.

Như vậy, nếu chúng ta cần phải đầu tư quá nhiều để hạ được đối thủ cạnh tranh thì chi phí sẽ rất cao. gồm có cả chi phí tối ưu hóa website cũng như chi phí đầu tư cho nội dung SEO và quy trình SEO.

Lưu ý:

Làm thế nào để đánh giá và tính toán những tiêu chuẩn rất cần thiết trên website của đối thủ cạnh tranh? Có lẽ để làm được điều này hoặc là bạn cần bỏ ra một thời gian dài để học hỏi nghiên cứu, hoặc đơn giản hơn là tìm cho mình một đơn vị SEO có kinh nghiệm.

Giá thầu trên Google Adwords

giống như như khi đánh giá độ khó của từ khóa, khi ta dùng Keyword Planner của Google thì cũng sẽ biết được giá thầu trên Google Adwords của mỗi từ khóa. Có liên hệ gì giữa giá thầu của Google Adwords và chi phí SEO?

Hiển nhiên là có, vì những từ khóa có giá thầu càng cao thì chi phí SEO sẽ càng cao. Nguyên nhân chủ yếu là những từ khóa có giá cao thì không cần đo lường cũng sẽ biết có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng SEO từ khóa đó, nhờ vậy mà giá thầu mới bị đưa lên cao.

Chính vì thế mà chỉ việc nhìn vào giá thầu của Google Adwords thì bất kể ai cũng hoàn toàn có thể biết được chi phí SEO cho từ khóa đó có cao hay không. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ, nhưng điều đó không nhiều?

Thứ tự hiện tại của từ khóa, website cần SEO

Thứ tự hiện tại của từ khóa, website trên bảng kết quả tìm kiếm cũng có thể có tác động đến chi phí SEO, nếu website của doanh nghiệp nằm ở vị trí quá thấp, như ngoài TOP 100 chẳng hạn, thì chi phí SEO khi đó sẽ rất cao.

Tuy nhiên ít khi người ta dùng yếu tố này để định giá SEO cho một website, vì sẽ có những trường hợp ngoại lệ là website ở vị trí quá xa so với TOP 10 nhưng vẫn hoàn toàn có thể SEO nhanh gọn lên TOP. Song bản thân doanh nghiệp hoàn toàn có thể nhìn vào vị trí của website mình trên bảng kết quả để đánh giá khách quan rằng chi phí SEO của tôi là cao hay thấp.

Đơn vị SEO – Công ty SEO

Yếu tố sau cùng và cũng hết sức quan trọng đối với chi phí cho một dự án công trình SEO của một doanh nghiệp đó đó là việc lựa chọn một Công ty – đơn vị SEO thế nào. Rất ít doanh nghiệp có khả năng tự SEO website cho mình, hay hoàn toàn có thể nói số lượng đó đếm trên đầu ngón tay, trừ những doanh nghiệp Sale dịch vụ SEO này.

Vì thế, chúng ta buộc phải tìm kiếm những đơn vị đáng tin và đủ năng lực để SEO website cho mình. Chọn được một đơn vị chuyên nghiệp; uy tín, những bạn sẽ hoàn toàn có thể giảm đi rất nhiều chi phí SEO. Tại sao?

– Công ty SEO chuyên nghiệp có đủ khả năng tư vấn cũng như đánh giá, phân tích và chọn cho bạn những từ khóa, những website để SEO kết quả mà không tốn nhiều chi phí.

– Công ty SEO chuyên nghiệp sở hữu phương pháp SEO, kinh nghiệm SEO kết quả, nhanh gọn mà không nối dài quá nhiều thời gian dẫn đến phát sinh thêm chi phí và tác động đến kết quả Sale của bạn.

– Ngoài ra, để SEO lên TOP nhanh mà tiết kiệm chi phí, Công ty cung ứng dịch vụ SEO cần phải sở hữu một hệ thống tài nguyên SEO (hay còn được gọi là kênh truyền thông, website vệ tinh). Nếu không, chi phí để thuê những kênh này sẽ được đổ vào chi phí SEO của bạn khiến cho giá cao lên rất nhiều. trong những khi đó, khi một đơn vị SEO sở hữu được hệ thống này, họ dễ dàng đẩy được từ khóa của bạn lên TOP với giá mềm hơn rất nhiều.

Những yếu tố này đủ để đòi hỏi bạn cần chọn cho mình một đơn vị cung ứng dịch vụ SEO chuyên nghiệp và uy tín nhất để cùng đồng hành và phát triển. Hãy nhớ rằng, khi bạn hợp tác với cùng 1 Công ty SEO có tức là họ sẽ cùng đồng hành để phát triển, đó phải là một mối quan hệ hợp tác nối dài chứ không phải mối quan hệ “ăn bánh – trả tiền”, chính vì thế cần thận trọng trong việc tìm kiếm một đối tác SEO cho mình.

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *